Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng lớn của người dân trong khu vực nội thành và đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội của thủ đô, dự án đường vành đai 2.5 đã và đang được UBND TP Hà Nội đốc thúc thực hiện và bắt buộc phải hoàn thành trước năm 2030. Bài viết dưới đây Value Land sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch cũng như tiến độ xây dựng của dự án vành đai 2.5.
Danh Mục
Tổng quan dự án đường vành đai 2.5
Dự án đường vành đai 2.5 có quy mô kĩ thuật là đường cao tốc đô thị với tổng chiều dài 30km, chiều rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m.
Là tuyến giao thông phụ trợ cho đường vành đai 2 và vành đai 3 của Hà Nội, đường vành đai 2.5 nằm hoàn toàn trong khu vực nội đô và đi qua địa bàn các quận:
- Tây Hồ
- Bắc Từ Liêm
- Cầu Giấy
- Thanh Xuân
- Hoàng Mai
Trên thực tế, đường vành đai 2.5 bản chất là sự kết hợp của nhiều tuyến đường có sẵn, bao gồm:
- KĐT Tây Hồ Tây
- Đường Nguyễn Văn Huyên
- Đường Dương Đình Nghệ
- Đường Trung Kính
- Đường Hoàng Đạo Thúy
- Đường trục KĐT Khương Đình
- Đường trục KĐT Định Công
- Đường Kin Đồng
- Phố Tân Mai
- Phố Đền Lừ
Quy hoạch chi tiết đường vành đai 2.5
Dự án xây dựng đường vành đai 2.5 được tiến hành theo 3 giai doạn, cụ thể:
Giai đoạn 1: Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và nâng cấp mở rộng vành đai đô thị bắt đầu từ đoạn cầu Vĩnh Tuy qua Đền Lừ đến Tân Mai sau đó là đường Kim Đồng và cuối cùng là KĐT Định Công. Giai đoạn 1 phải hoàn thành trước năm 2020.
Giai đoạn 2: Sau khi đường vành đai đô thị được nâng cấp sẽ tiến hành chỉnh trang mở rộng các tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy đến KĐT Tây Hồ Tây. Giai đoạn 2 bắt buộc phải hoàn thành trước năm 2025.
Giai đoạn 3: Ngay sau khi tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy – KĐT Tây Hồ Tây được mở rộng sẽ tiến hành thông tuyến từ Hoàng Đạo Thúy đến KĐT Định Công trước năm 2030.
Cập nhật tiến độ thực hiện dự án đường vành đai 2.5
Đoạn đường từ Kim Đồng đến Đền Lừ 2 được khởi công từ tháng 1/2010 với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. Tuyến đường này có tổng chiều dài 1km, chiều rộng 40m, mỗi bên có 3 làn xe chạy. Điểm đầu của dự án là cuối đường Kim Đồng giáp với Trương Định, điểm cuối là KĐT Đền Lừ 2. Đến đầu năm 2015, tuyến đường Kim Đồng – Đền Lừ 2 chính thức hoàn thành.
Cũng trong năm 2015, dự án đường vành đai 2.5 đi qua địa bàn quận Cầu Giấy, Thanh Xuân (đoạn Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy, đoạn công viên Cầu Giấy – Trung Kính và đoạn qua KĐT Trung Hòa – Nhân Chính) và Hoàng Mai (đoạn Giáp Bát – Đền Lừ) cũng đã được hoàn tất.
Tính tới thời điểm cuối năm 2018, tuyến đường từ Vĩnh Tuy tới Kim Đồng và đoạn từ KĐT Định Công tới Kim Đồng cũng đã được hoạn thiện theo đúng tiến độ đề ra.
Tháng 10/2019, sau hơn 9 năm thi công, đoạn đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đã chính thức được thông xe. Tuyến đường này có diện tích hơn 30.000m2, dài hơn 627m, rộng 50m, có điểm đầu giao với đường Hoàng Quốc Việt, điểm cuối giao với đường 40m thuộc khu đô thị Tây Hồ Tây. Để hoàn thiện kết nối cho các dự án thuộc đường vành đai 2.5, cầu vượt dài 278m nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài cũng đang được đốc thúc thực hiện và dự kiến sẽ được khánh thành vào tháng 4/2020.
Hiện nay, TP Hà Nội đang tiến hành xây dựng tuyến đường Đầm Hồng – QL 1A (Giải Phóng). Đây được coi là tuyến đường xương sống của đường vành đai 2.5 với tổng chiều dài 2,1km, chiều rộng 40m, kéo dài từ Đầm Hồng (Thanh Xuân) tới đường Giải Phóng (Hoàng Mai). Dự án có tổng mức đầu từ 1.300 tỷ đồng và được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao). Được phê duyệt từ năm 2002 nhưng phải đến cuối năm 2019 thì công tác giải phóng mặt bằng mới được hoàn tất. Tính tới thời điểm hiện tại, các hạng mục của dự án đang được gấp rút triển khai và dự kiến sẽ thông xe vào cuối năm 2020.
Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng đã quyết định xây dựng hầm chui 600m theo hướng đường vành đai 2.5 nối đường Đầm Hồng – Giáp Bát với đường Kim Đồng. Tổng mức đầu tư cho các hạng mục của công trình dự kiến là 670 tỷ đồng. Hầm chui đường vành đai 2.5 sau khi hoàn thành sẽ là công trình hầm chui thứ 2 – sau hầm Kim Liên – xuyên qua đường Giải Phóng.
Ngoài việc xây dựng hầm chui, Hà Nội cũng sẽ tiến hành xây dựng các trụ nổi chờ cho tuyến đường sắt đô thị số 4, xây đường 2 bên hầm, nút giao trên mặt bằng với đường Giải Phóng, đồng bộ các công trình hạ tầng và công trình phụ trợ khác.
Vai trò của đường vành đai 2.5
Có thể thấy đường vành đai 2 và vành đai 3 đang dần trở nên quá tải trong khi nhu cầu đi lại của người dân là rất lớn, hơn nữa hàng loạt chung cư cao tầng, khu đô thị, văn phòng 2 bên đường mọc lên ngày càng nhiều. Dự án đường vành đai 2.5 khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải mật độ giao thông đang quá cao ở thời điểm hiện tại và rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thủ đô đến khu vực phía Nam thành phố.
Đặc biệt, đường vành đai 2.5 khi hoàn thiện còn tạo ‘’cú hích’’lớn cho thị trường bất động sản phía Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, giá trị bất động sản dọc theo tuyến đường này sẽ có tiềm năng tăng giá rất lớn trong tương lai.
Trên đây là những thông tin về dự án đường vành đai 2.5 mà chúng tôi đã cố gắng tổng hợp và cung cấp cho bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu khó tránh khỏi thiếu sót, Value hy vọng sẽ nhận được những phản hồi và đóng góp từ độc giả để chúng tôi có thể hoàn thiện chất lượng bài viết ngày một tốt hơn.
Qúy khách hàng có nhu cầu biết thêm thông tin về dự án vành đai 2.5 cũng như các tuyến đường vành đai khác trong khu vực Hà Nội, vui lòng liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của Value Land để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác nhất!
Value Land chuyên tư vấn các dự án bất động sản Mê Linh hàng đầu.
Các đường vành đai khác.
Quy hoạch dự án vành đai 2 Hà Nội
SÀN BẤT ĐỘNG SẢN VALUE LAND
VPGD: Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0934.66.9779
Website: Valueland.vn

Truong Kim Chuyên gia sàn bất động sản Value Land chuyên tư vấn môi giới bất động sản Mê Linh với các dự án: Khu đô thị AIC , Khu đô thị Minh Giang Đầm Và , khu đô thị CIENCO5 , khu đô thị Minh Đức Mê Linh , Khu Đô Thị Thanh Lâm Đại Thịnh Mê Linh. Rất hân hạn phục vụ quý khách.